Mmlim14's Blog

Paglalagom ng Ang Ama, Ang Anak at ang Kuwento

Posted on: June 30, 2011

Sa kuwento ng Ang Ama, Ang Anak at Ang Kuwento, si Mina ay ang anak ni Angel na gustong mabasahan ng libro. Si Angel naman ay may ginagawa kaya ay niya basahin ang libro para sa kanyang anak. Sinabi niya na bukas na lang niya magbabasa para kay Mina. Dahil dito, umalis si Mina para maglaro kasama ang kanyang kaibigan. Habang papunta siya roon, si Mina ay nasagasaan at namatay. Noong nalaman ito ni Angel, siya ay nakaramdam nang pagsisisi dahil hindi niya ito  na basahan. Naramdaman ko rin dati ang naramdaman ni Mina; may ginagawa ang  mga magulang at hindi ka pinapansin. Ako ay naging malungkot noong naramdaman ko ito dati, pero alam ko naman na ang lahat ng ginagawa nila ay para sa akin.

Leave a Reply

